Pages

Thursday, July 30, 2020

ลาก่อน Bixby? Google เปิดดีล Samsung ขอดัน Google Assistant ขึ้นมาแทนที่ Bixby ในสมาร์ทโฟน คาดได้ข้อสรุปในสัปดาห์นี้ - thaimobilecenter

zeranjerat.blogspot.com

สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy คงจะรู้จักผู้ช่วยอัจฉริยะ Bixby และสโตร์ Galaxy Apps  กันอยู่แล้ว เพราะเป็นหนึ่งในบริการของ Samsung ที่อยู่คู่กับสมาร์ทโฟน Galaxy มานาน แต่ในเร็วๆ นี้ เราอาจจะได้เห็น Bixby และ Galaxy Apps น้อยลง หรืออาจจะไม่ได้เห็นอีกเลย เพราะ Google ได้เปิดดีลกับ Samsung เพื่อผลักดัน Google Assistant และ Play Store ขึ้นมาแทนที่ Bixby และ Galaxy Apps รวมถึงบริการอื่นๆ ของ Samsung ด้วยครับ

Bloomberg รายงานว่า Google ได้เข้าเจรจากับ Samsung โดยยื่นข้อเสนอให้ผลักดันผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant และ Play Store ขึ้นมาแทนที่ Bixby และ Galaxy Apps Store ในสมาร์ทโฟนตระกูล Samsung Galaxy หาก Samsung รับข้อเสนอนี้ Google จะมียอดการใช้งานต่อวันเพิ่มขึ้นอย่างมากจากฐานผู้ใช้ขนาดใหญ่ของ Samsung ในขณะที่บริการของ Samsung อย่าง Bixby และ Galaxy Apps Store ก็จะมีให้เห็นในสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy น้อยลง 


Samsung Galaxy S20 Series

ที่ผ่านมา Samsung ได้พยายามพัฒนาบริการสำหรับสมาร์ทโฟนของตัวเองมาตลอด ที่เห็นได้ชัดเจนคือระบบปฏิบัติการ Bada OS ที่พัฒนาขึ้นมาแข่งกับ Android และพัฒนามาเป็น Tizen ในเวลาต่อมา แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ส่วน Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะที่พัฒนาขึ้นมาแข่งกับ Assistant ของ Google ก็ไม่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้เท่าที่ควร แต่ก็ยังมีการปรับปรุงพัฒนาอยู่ตลอด เรียกได้ว่า Samsung มีความมุ่งมั่นอย่างมากในการพัฒนา ecosystem ของตัวเอง และคงจะไม่ยอมรับข้อเสนอของ Google ง่ายๆ แน่ แต่ครั้งนี้อาจไม่เป็นเช่นนั้น  เพราะในช่วงวิกฤติโควิดที่ผ่านมา Samsung สูญเสียยอดขายสมาร์ทโฟนไปมาก และกำลังต้องการเม็ดเงินเข้ามาหมุนเวียน Samsung ในตอนนี้ จึงมีอำนาจต่อรองไม่มากนัก

ทั้งนี้ Samsung แถลงว่า จะสนับสนุน ecosystem และบริการของตัวเองต่อไป โดยจะไม่ทิ้ง Galaxy Apps Store และ Bixby แน่นอน ในขณะเดียวกัน ก็จะทำงานกับ Google และพาร์ทเนอร์รายอื่นๆ อย่างใกล้ชิดไปด้วย เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้

แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า การเจรจาดังกล่าวจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ต้องรอดูกันครับ

ที่มา : Bloomberg


 

วันที่ : 30/7/2563

Let's block ads! (Why?)


July 30, 2020 at 06:12PM
https://ift.tt/33b7gBA

ลาก่อน Bixby? Google เปิดดีล Samsung ขอดัน Google Assistant ขึ้นมาแทนที่ Bixby ในสมาร์ทโฟน คาดได้ข้อสรุปในสัปดาห์นี้ - thaimobilecenter
https://ift.tt/3ch704S
Home To Blog

No comments:

Post a Comment