Pages

Thursday, July 30, 2020

Mercedes-AMG GT S ถูกแทนที่ด้วย... AMG GT 2020 ใหม่ เรียบร้อยแล้ว - Top Gear Thailand

zeranjerat.blogspot.com

“สวัสดีครับ ผมต้องการซื้อ AMG GT สักคันได้ไหม”

“แน่นอนครับคุณผู้ชาย/คุณผู้หญิง (โปรดวงกลมที่ตัวเลือก) คุณต้องการรับเป็น GT Coupe, GT Roadster, GT S Coupe, GT S Roadster, GT C Coupe, GT C Roadster, GT R Coupe, GT R Roadster, GT R Pro หรือ GT Black Series ดีครับ? อ่าว… ไปไหนแล้วครับคุณ!”

บทสนทนานี้คงไม่แปลกอะไรนัก เพราะรถสปอร์ตตระกูล AMG GT มีตัวเลือกเยอะจนลายตาไปหมด โดยเฉพาะหลังจากที่เพิ่งเปิดตัว Black Series ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเมอเซเดส-เบนซ์ก็คิดแบบนั้นเช่นเดียวกัน และตัดสินใจลดจำนวนรุ่นลงโดยเริ่มจากการตัดรุ่นล่างๆ ออกไป

นั่นส่งผลให้ GT และ GT S ถูกตัดออกไปทั้งตัวถังแบบคูเป้และเปิดประทุน พร้อมทั้งแทนที่ด้วยสิ่งที่คุณเห็นอยู่นี้ ซึ่งก็คือการปรับโฉมรุ่น GT ให้เกรี้ยวกราดขึ้นกว่าเดิม

GT รุ่นก่อนหน้ามีกำลังสูงสุด 469 แรงม้า (BHP) ขณะที่ GT S ถูกเพิ่มกำลังเป็น 515 แรงม้า แต่ GT รุ่นปรับโฉมใหม่มีพละกำลัง 523 แรงม้าจากเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ อีกทั้งยังมีอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นดิฟล็อกไฟฟ้า, ระบบเบรกแบบคอมโพสิตสมรรถนะสูง, แบตเตอรี่สำหรับเจเนอเรเตอร์แบบลิเธียมไอออน และสำคัญที่สุดคือ Race Mode นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมี AMG Ride Control ที่มาพร้อมโช้คอัพแบบปรับได้ และหากเลือกออปชันเป็นแพ็คเกจ AMG Dynamic Plus Package ก็จะได้ระบบเลี้ยวล้อหลังมาให้ด้วย

ราคาจำหน่ายในรุ่นคูเป้เริ่มต้นที่ราว 119,000 ยูโร (ประมาณ 4,400,000 บาท) และรุ่นโรดสเตอร์เริ่มต้นที่ราว 130,000 ยูโร (ประมาณ 4,900,000 บาท) โดยจะเริ่มต้นส่งมอบตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

หากนั่นยังไม่ “ใหม่” พอสำหรับคุณแล้วล่ะก็ ยังมีเวอร์ชั่น “Night Edition” ที่มาพร้อมหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ในรุ่น Coupe หรือหลังคาผ้าสีดำในรุ่น Roadster รวมถึงกระจังหน้าสีดำเข้ม, เบรกคาลิเปอร์สีดำ, ล้อสีดำ และห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีดำ

แล้วคุณคิดว่าอย่างไรบ้างล่ะ?

Let's block ads! (Why?)


July 31, 2020 at 04:22AM
https://ift.tt/33adGAD

Mercedes-AMG GT S ถูกแทนที่ด้วย... AMG GT 2020 ใหม่ เรียบร้อยแล้ว - Top Gear Thailand
https://ift.tt/3ch704S
Home To Blog

No comments:

Post a Comment